08/04/2025 A- A A+ | HDAN: Dạy vận động bộ gõ cơ thể bài nhạc: Cockoo cockoo lop B5 Xem Chia s? GIÁO ÁN ÂM NHẠC TÍCH HỢP STEAM Đề tài: Dạy vận động bộ gõ cơ thể bài nhạc: Cockoo cockoo Độ tuổi: 4-5 tuổi Thời gian: 25-30 phút Ngày dạy: 12/11/2024 I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU 1.Kiến thức. * Khoa học - Trẻ biết sử dụng bộ gõ cơ thể để vận động bài cockoo cuckoo. - Trẻ biết các bộ phận cơ thể có tạo ra âm thanh vui nhộn và các âm thanh đó dùng để vận động các bài nhạc, bài hát. - Trẻ nhận biết giai điệu bài nhạc cockoo cockoo. - Trẻ sáng tạo ra các vận động cho bài nhạc. * Công nghệ. - Sử dụng băng keo sáng tạo các nội dung vận động. * Kỹ thuật. - Trẻ thực hiện các thao tác dán, sắp xếp để sáng tạo nội dung vận động. *Nghệ thuật. - Trẻ lựa chọn và sử dụng các hình ảnh vận động để sáng tạo vận động phù hợp với bài nhạc. - Trẻ cảm nhận được giai điệu bài nhạc vận động. * Toán. - Trẻ đếm được có bao nhiêu vận động của bộ gõ cơ thể khi minh họa nội dung bài nhạc. 2. Một số kỹ năng khác - Trẻ phối hợp cùng các bạn trong quá trình sử dụng bộ gõ cơ thể vận động bài nhạc. 3. Thái độ. - Trẻ tích cực, hứng thú, tập trung vui vẻ tham gia vào hoạt động. - Trẻ biết phối hợp với bạn để tạo ra vận động II. CHUẨN BỊ 1.Chuẩn bị của cô. - Nhạc bài cockoo cockoo, nhạc rap - 12 hình tròn màu xanh, 18 hình tròn màu hồng. - 2 cái bàn to, 4 bàn chân thấp. - Loa, máy tính. - 24 cái ghế. - 3 giá đỡ. 2. Chuẩn bị của trẻ. - 3 tờ A3. - Hình ảnh các vận động của bộ gõ cơ thể. III. TIẾN HÀNH. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * E1.Gắn kết. - Cô cùng trẻ đọc rap và trò chuyện: - Trong đoạn rap vừa rồi chúng mình đã sử dụng các bộ phận cơ thể để tạo ra những âm thanh nào ? - Những âm thanh do cơ thể tạo ra là tính chất của một môn nghệ thuật, các con hãy thử đặt tên cho môn nghệ thuật này nhé. - Tên chính xác của môn nghệ thuật này là bộ gõ cơ thể đấy. Chúng mình cùng nhắc lại với cô nào. * E2. Khám phá - Chúng mình có muốn sử dụng bộ gõ cơ thể của các con vào bài nhạc, bài hát nào không? - Các con cùng nghe lại bài cockoo cockoo nhé. - Cả lớp vừa được nghe bài cockoo cuckoo rồi, chúng mình đã nghĩ ra các vận động để minh họa theo giai điệu của bài chưa? - Bây lớp mình hãy chia thành 3 nhóm và cùng nhau thảo luận, thống nhất sẽ sử dụng các vận động nào để minh họa cho bài cockoo cockoo nhé. - Trẻ chia nhóm về thảo luận, thống nhất vận động, sau đó dán các vận động lên bảng. * E3. Chia sẻ - Cô mời đai diện các nhóm lên trình bày ý tưởng của nhóm mình và cả nhóm cùng thực hiện vận động . * E4. Áp dụng - Cả lớp cùng thực hiện vận động 2-3 lần. - Các con vừa thực hiện vận động rất là hay đấy, cô có một phần quà muốn dành tặng cho các con đấy. Chúng mình có muốn biết đó là gì không? HĐ1:Vận động với các hình tròn. - Cô đưa ra các hình tròn cho trẻ quan sát. + Cô có gì đây? + Các con có biết cô sử dụng các hình tròn này làm gì không? + Bây giờ chúng mình cùng xếp các hình tròn lên bàn với cô nhé. + Bạn nào có ý tưởng về vận động với các hình tròn này không? - Cô cho trẻ lên thực hiện ý tưởng của mình. - Cô thực hiện vận động cho trẻ quan sát. - Cả lớp xếp thành 2 hàng và lần lượt lên thực hiện vận động. HĐ2: Vận động kết hợp với bàn và ghế. - Cô chia lớp thành 4 nhóm, đoạn 1 của bài nhạc trẻ ngồi ở bàn vỗ tay kết hợp vỗ lên mặt bàn tương ứng với giai điệu của bài. Đoạn 2 trẻ ngồi ghế vỗ tay kết hợp vỗ lưng bạn. * E5. Đánh giá. - Cho trẻ nêu cảm nhận về bộ gõ cơ thể với bài nhạc. -Sự kết hợp của các bộ phận trên cơ thể với nhau tạo ra những âm thanh thật là vui nhộn phải không các con. Bằng sự sáng tạo Chúng mình hãy tạo ra nhiều âm thanh để áp dụng vào nhiều bài hát khác nhau nữa nhé. Giờ học của chúng ta đến đây là kết thúc rồi, cô mời các con nhẹ nhàng cất đồ dùng cùng cô nhé. -Trẻ đọc rap cùng cô -Trẻ trả lời -Trẻ đặt tên -Trẻ trả lời -Trẻ nghe bài nhạc -Trẻ chia thành 3 nhóm -Trẻ lên trình bày ý tưởng của nhóm -Trẻ vận động -Trẻ trả lời -Trẻ thực hiện vận động -Trẻ về 4 nhóm -Trẻ nêu cảm nhận Tập tin đính kèm Tải về