12/05/2025 A- A A+ | HĐTH Tạo hình sáng tạo từ nguyên liệu phế thải (EDP) 4-5 tuổi Xem Chia s? Giáo án HĐTH lớp 4TB6 Đề tài: Tạo hình sáng tạo từ nguyên liệu phế thải (EDP) I.Mục đích – yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên và một số đặc điểm nổi bật của chiếc đĩa nhựa, cốc nhựa, thìa nhựa, giấy màu,... - Trẻ biết dán dính đĩa nhựa, cốc nhựa , thìa nhựa, giấy màu thành một bức tranh theo ý thích. 2. Kỹ năng: - Trẻ thể hiện được sự khéo léo và linh hoạt của đôi bàn tay. - Trẻ có kỹ năng nói và chia sẻ ý tưởng của mình về sản phẩm mà trẻ sẽ tạo lên. - Trẻ có kỹ năng lấy và cất đồ dùng gọn gàng 3. Thái độ: - Có tinh thần đoàn kết, chia sẻ khi tham gia hoạt động tập thể, hoạt động nhóm. - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình làm ra. - Trẻ hứng thú, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô: - Video về các hoạt động thu gom, vệ sinh phế thải,... - Nhạc nhạc nền. - Một số nguyên liệu phế thải: đĩa nhựa, cốc nhựa, thìa nhựa,... Băng dính - Que chỉ 2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy bìa catong, băng dính, đĩa nhựa, cốc nhựa, thìa nhựa, rổ nhỏ,... - Trang phục của trẻ gọn gàng thoải mái. III. Tiến hành: 1. Hỏi : - Cô và trẻ hát và vận động theo bài hát "Chú thỏ con" - Cô hỏi trẻ về bài hát hướng trẻ vào bài. 2. Tưởng tượng : Cô cho trẻ xem video về các hoạt động của trẻ cùng cô khám phá và thiết kế. - Các con vừa được xem video gì? - Các con đã làm gì để giúp môi trường trong sạch? Cô khái quát: Trên đây là video về các hoạt động của cô và chúng mình ở tiết trước. Cô và các con đã cùng nhau thu gom, làm sạch, tái chế những nguyên liệu phế thải và các con đã cùng nhau thỏa luận đưa ra ý tưởng cho bản thiết kế của mình. Hôm nay cô xin mời các bạn nhóm trưởng sẽ lên trình bày về ý tưởng của nhóm mình nhé! - Tất cả các nhóm đều có ý tưởng rất hay cho sản phẩm của mình. Và từ những nguyên vật liệu mà cô và các con đã chuẩn bị các con đã sẵn sàng chế tạo ra những sản phẩm chưa nào? - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế, theo ý tưởng của mình. 3. Thiết kế : - Cô mời trẻ về nhóm. - Cô nhắc trẻ hoạt động nhẹ nhàng, không nói chuyện to và biết giữ gìn vệ sinh chung, giữ gìn sản phẩm của mình. - Trẻ thực hiện. Cô bao quát, gợi ý và hướng dẫn trẻ thực hiện theo ý tưởng của trẻ, động viên và khuyến khích trẻ thể hiện ý tưởng sáng tạo cho sản phẩm của mình. (mở nhạc nhỏ khi trẻ thực hiện) 4. Thử nghiệm và thiết kế lại - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm của mình - Cô đặt các câu hỏi cho trẻ. - Con làm được gì đây? - Con thấy các nguyên liệu gắn đã chắc chắn chưa? (Cô cho trẻ cầm lên, kiểm tra, sờ) + Con có muốn thay đổi gì trong thiết kế hoặc sản phẩm của mình không? + Nếu được chỉnh sửa các con sẽ chỉnh sửa gì? Giáo dục: Từ những hành động nhỏ của các con đã giúp bảo vệ môi trường sống của chúng ta thêm trong sạch. Và từ những nguyên vật liệu phế thải mà các con đã làm ra những con vật thật đáng yêu và ngộ nhĩnh. Đây là sản phẩm các con làm ra các con phải bảo vệ, giữ gìn cẩn thận. 5. Kết thúc: - Khen trẻ, động viên, tuyên dương trẻ - Cô cùng trẻ thu dọn, vệ sinh lớp học. Tập tin đính kèm Tải về