09/03/2025 A- A A+ | Giáo án tạo hình 3 tuổi Đề tài: Trái đất xanh của bé Tạo hình -Hiền GVG 2023.doc Xem Chia s? ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN MỸ ĐỨC TRƯỜNG MẦM NON HỢP THANH *** a õ b *** GIÁO ÁN LĨNH VỰC GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ Đề tài: Trái đất xanh của bé Lứa tuổi : Mẫu giáo bé (3-4tuổi) Số trẻ : 20-25 trẻ Thời gian : 20-25 phút Giáo viên : Kim Thị Hiền Ngày dạy : Năm học: 2022 – 2023 Mục đích – Yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết đặc điểm của cây xanh: Thân, cành, lá. Biết các loại cây xanh: cây ăn quả, cây cho bóng mát,.. - Trẻ biết sử dụng các sản phẩm tạo hình để tạo thành bức tranh. 2. Kỹ năng: - Trẻ có kỹ năng xếp dán, sử dụng keo, hồ dán sạch không dây ra tay, bóc dán băng dính 2 mặt. - Trẻ biết sắp xếp bố cục tạo thành bức tranh - Trẻ có kỹ năng ghi nhớ có chủ đích, trả lời câu hỏi rõ ràng, đủ câu. - Trẻ có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng chia sẻ, lắng nghe. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động. - Trẻ biết đoàn kết, chia sẻ với các bạn khi làm việc nhóm. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường. - Tôn trọng, yêu quý sản phẩm của mình và của bạn. II. CHUẨN BỊ Địa điểm tổ chức: Lớp mẫu giáo bé C3 2. Đội hình dạy trẻ: Thay đổi tùy theo phần (ngồi, đứng thành vòng tròn,…) 3. Môi trường: Phù hợp với bài dạy 4. Đồ dùng *. Đồ dùng của cô: - Máy tính, ti vi, loa, bài giảng powerpoint - Trang trí chỗ trưng bày sản phẩm. - Nhạc không lời… - Trang phục: gọn gàng. *. Đồ dùng của trẻ: + Sản phẩm tạo hình của trẻ: cây xanh vẽ, cây cắt dán,… + Băng dính xốp, nền tranh cho 4 nhóm. II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: Các bước HĐ của giáo viên HĐ của học sinh Ổn định tổ chức Phương pháp hình thức tổ chức 3. Kết thúc - Xin nồng nhiệt chào mừng các cô giáo và các con đến với chương trình: “Trái đất xanh” - Đến với chương trình ngày hôm nay cô xin giới thiệu có các cô về dự, chúng mình hãy giành 1 tràng pháo tay thật lớn chào mừng các cô. Chương trình còn có các bé vô cùng dễ thương đến từ lớp 3 tuổi C1, và đồng hành cùng với chương trình là 2 MC rất quen thuộc với chúng ta cô Hiền xinh đẹp và cô Lan đáng yêu . - Chương trình của chúng ta hôm nay gồm 3 phần: + Phần thứ 1: Tìm hiểu + Phần thứ 2: Khám phá + Phần thứ 3: Khoe tài của bé Và ngay sau đây xin mời các con cùng đến với phần: Tìm hiểu (Cho trẻ xem video về cây xanh) - Vừa rồi các con đã xem video nói về điều gì? (Có các loại cây xanh nào? Các bộ phận của cây?) - Mời các con cùng đến với phần thứ 2 mang tên: Khám phá (Trong phần này cô có món quà đặc biệt giành tặng các con mời chúng mình cùng nhắm mắt để xem món quà đó là gì nào) Tranh 1: Tranh cây làm từ lá cây và cành cây khô + Các con thấy cô có bức tranh gì? + Bạn nào có nhận xét về những bức tranh? (Màu sắc như thế nào? Các cây có kích thước như thế nào?) Tranh 2: Tranh cây làm từ bìa cứng. + Các con thấy tranh này có gì khác với bức tranh trước? - Bức tranh có những cây làm bằng nguyên vật liệu gì? Tranh 3: Tranh cây làm từ ống hút và chai nhựa. - Một bức tranh tiếp theo với nguyên vật liệu vô cùng quen thuộc dành tặng các con - Con có nhận xét gì về bức tranh này? - Bức tranh làm từ nguyên vật liệu gì? Tranh 4: Tranh cây làm từ túi nilong. + Các con thấy cô có bức tranh gì? + Bạn nào có nhận xét về bức tranh? + Cô và trẻ cùng đặt tên cho các bức tranh? Ngày hôm nay chúng mình sẽ tận dụng các sản phẩm tạo hình của các con để làm thành những bức tranh thật đẹp nhé! Ngay bây giờ cô mời chúng mình cùng hướng lên màn hình (cho trẻ xem video tiết học làm nền tranh hôm trước và đàm thoại) Phần 3: Khoe tài của bé Chúng mình sẽ sử dụng tranh nền hôm trước để làm tranh nhé. Bây giờ cô mời các con hãy lựa chọn cho mình những sản phẩm tạo hình để làm tranh. - Chúng mình đã chọn được các sản phẩm tạo hình, cô mời các bạn có sản phẩm giống nhau sẽ về một nhóm để chúng mình thảo luận và cùng nhau tạo thành 1 bức tranh cho nhóm mình nhé! (Chia trẻ về 4 nhóm) - Cô cho trưởng nhóm lên nói về ý tưởng của nhóm mình. -Trẻ thực hiện Cho các nhóm làm tranh theo cách đã thảo luận. - Cô bao quát, giúp đỡ các nhóm gặp khó khăn - Cô cho trẻ mang sản phẩm lên ghép thành 1 bức tranh chung trưng bày. - Cho trẻ nói về tên bức tranh chung của cả lớp hoặc nói lên 1 thông điệp của bức tranh. - Cô nhận xét giờ học và chuyển hoạt động. - Lắng nghe - Trẻ xem video - Trẻ trả lời: Cây cho bóng mát, cây ăn quả,… -Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát - Trẻ chọn nguyên liệu Trẻ thảo luận nhóm -Trẻ chia sẻ về nội dung vừa thảo luận trước cả lớp về cách làm của nhóm mình - Nhóm trẻ còn lại lắng nghe, chia sẻ cảm nhận về làm của nhóm bạn -Trẻ thực hiện - Các nhóm mang sản phẩm lên trưng bày, nhận xét và đưa ra các thông điệp mà trẻ muốn nhắn nhủ, hoặc đặt tên cho bức tranh chung. Tập tin đính kèm Tải về